5% số vé trong một chuyến bay được cho không, cung một cầu mười là những điều ít biết về những chiếc vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam.
Mức giá vé rẻ được quyết định như thế nào?

Thời điểm trước năm 2012, rất hiếm những chuyến bay tại Việt Nam có giá vé ở mức dưới 100.000 đồng, ngoài trừ một vài lần bán vé miễn phí của Tổng công ty hàng không Việt Nam nhân dịp năm mới. Thế nhưng, mọi chuyện đã khác từ 2 năm trở lại đây, khi hàng loạt mức giá danh nghĩa đước các hãng hàng không liên tục chào bán, từ10.000 đồng, 3.000 đồng, 1 đồng rồi 0 đồng cho chuyến bay trong nước và dưới 10 USD cho các chuyến bay quốc tế.
Điều ít biết sau chiếc vé máy bay giá rẻ
Đại diện một hãng hàng không tiết lộ, trong quy định của luật hàng không, các hãng thường phải đăng ký một dải giá được phép bán, nhưng bán trong khoảng nào là tùy vào việc cân đối thu chi của các hãng hàng không. "Ví dụ một hãng đăng ký 12 mức giá trong khoảng từ 100.000 đồng đến 3.000.000 đồng thì hãng chỉ được phép tung các mức giá trong khoảng đó. Tuy nhiên, thông thường giá vé máy bay chỉ quy định mức trần, còn để ngỏ mức giá sàn".
5% vé trong một chuyến bay được xác định là "cho không"
Điều ít biết sau chiếc vé máy bay giá rẻ
Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh hàng không cho biết, có rất ít chuyến bay được lấp đầy chỗ, do đó, luôn có một lượng vé nhất định được các hãng dành cho khuyến mại. Thực tế, vé giá rẻ không chỉ xuất hiện vào những mùa thấp điểm, khai trương đường bay mới hoặc trên các chuyến bay lệch đầu, mà có cả trong những dịp lễ, tết, mùa du lịch cao điểm. Tỷ lệ vé này được tiết lộ là khoảng 5% cho toàn hệ thống.
Vé siêu rẻ sẽ không còn rẻ trong tương lai

Đưa ra những chương trình khuyến mại rầm rộ và những mốc giá sốc, các hãng hàng không giá rẻ thường nêu lý do là tạo ra thói quen đi lại cho khách hàng. Tuy nhiên, trong tương lai gần sắp tới, tần suất cho những chiếc vé giá sốc, giá siêu rẻ như vậy xuất hiện trên thị trường được dự báo là sẽ giảm mạnh.
Điều ít biết sau chiếc vé máy bay giá rẻ
Vé siêu rẻ sẽ không còn rẻ trong tương lai 

"Trước đây hãng có thể bán vé trong một chặng bay với mức chỉ từ 100.000 đồng, nhưng gần đây, mức giá đã tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần. Đây là xu hướng của kinh doanh hàng không, bởi với mức giá dù gấp ba, những người có nhu cầu vẫn thấy rẻ, trong khi hạn chế được số lượng người mua ảo, chưa có nhu cầu bay thực sự", một chuyên gia hàng không nhận xét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét